Lp Moon Thitsilo sinh ra trong họ “Sri Songkhram” hay “Kaew Pak Pin” và sinh vào thứ Năm, tháng 5 năm Canh Tý, 1894 tại Ban Chan, huyện Kanthararom, tỉnh Sisaket.
Lp Moon là một đứa trẻ nghèo nhưng có trí thông minh và trí thông minh
Sau này, cha mẹ anh đã nhìn thấy ngài có duyên Phật giáo. Vì vậy, ông được xuất gia làm sa di vào năm 14 tuổi và giao phó việc này cho Phra Achan Sida, trụ trì chùa Ban Chan.
Ông là một tu sĩ chuyên thiền và rất giỏi về phép thuật, năm 1917, ở tuổi 23, ông vào một nhóm gồm 9 tu sĩ xuất gia, trong đó Luang Pu là nhân vật thứ 9, do chú Yom làm chủ trì với Luang Pho Sida và Lp Peng là tượng đài của một nhà sư và Lp Pui là một nhà sư.
Bài phát biểu của giáo viên nhận được biệt danh ” Thitsilo ” có nghĩa là ” Những người có đạo đức vững vàng “
Sau đó, ngài học hỏi kiến thức từ nhiều thầy cô khác nhau ở khu vực đó trong 4 năm trước khi tìm kiếm giáo viên khác học Gandhadura và Vipassanadhura ở cấp độ cao hơn.
Vào năm 1921, Lp Moon bắt đầu nghiên cứu và tìm kiếm kinh nghiệm bằng cách nghiên cứu cả phép thuật và khoa học và thiền từ nhiều trường phái của các giáo viên việc đi lại ngày ấy thật khó khăn và vất vả.
Phải đi chân trần trong cuộc phiêu lưu từ hồn ma rừng hoặc những con thú khác nhau nhưng ngài đã không bỏ cuộc.
Đã đi học phép thuật tại Văn phòng Taksila của Ban Chik Yai Ajarn Phibun Mangsahan, tỉnh Ubon Ratchathani, thậm chí còn nghiên cứu kinh điển Maha Phutthakhom đó là nền tảng của kinh điển Pathamang kinh điển Itthije
Những câu kinh vĩ đại Kinh thánh Trinishinghe đó là nền tảng của sức mạnh tâm linh Đặc biệt là các văn bản võ thuật như kinh Niti Prakajit.
Kinh thánh Thanuraveda đề cập đến việc sử dụng đồ trang trí ma thuật trong chiến tranh. v.v.
Trong những năm 1932-1939 khi Lp Moon hoàn thành việc học tập, ông đã tập hợp các tu sĩ của mình và đi chân trần đi bộ xuyên rừng qua vùng nông thôn hoang dã để đến Bangkok.
Trong thời kỳ đầu tiên, ngài ở tại Chùa Thepthidaram một cách tạm thời với thầy Thong-in Ông là một giáo viên tại chùa Thepthidaram ngài ấy là một người hào phóng cung cấp một nơi để ở.
Ông đã cho Lp Moon ở lại Wat Arun Ratchawararam ở cùng Phra Phimontham (Naga), đệ tử của Somdet Phra Sangharaja Pae.
Nhân dịp này, Luang Pu đã nghiên cứu chủ đề của Kinh Mulakaccaya đây là giáo trình cổ xưa của Tăng đoàn Thái Lan được truyền qua nhiều thế hệ.
Đó là một cuốn sách giáo khoa chi tiết và sâu sắc thông thạo kinh điển Pali về chú giải là điều cực kỳ khó khăn đối với một học trò hiện tại, chủ đề này đã bị hủy.
Lp Moon thi môn Mulkaccaya trùng với thời trị vì của vua Rama VI, kỳ thi lúc đó do nhà vua chủ trì và Somdej Phra Sangharaja (Pae) là chủ tịch ủy ban giáo hội và Therachan cũng là người thử nghiệm.
Câu hỏi và câu trả lời sẽ bằng miệng (oral), nếu có nhiều hơn 3 từ sai trong câu hỏi và câu trả lời bằng tiếng Pali sẽ bị chuyển thành sai ngay lập tức.
Với kiến thức sâu rộng và khả năng về kinh điển, Lp Moon đã có thể vượt qua bài kiểm tra Giáo pháp tối đa 5 câu cùng một lúc.Sau đó, Luang Pu đã tận dụng tốt kiến thức của mình để trở thành giáo viên Mulakjai tại Wat Hong Rattanaram (phía Thonburi) trong nhiều năm.
Ngoài ra, trong một thời gian, Lp Moon đến ở cùng Somdet Phra Sangkharat Pae ở chùa Suthat và cũng học một số môn với Somdej Phra Sangharaja Phe.
Sau đó tôi học các môn từ Cha Than Klai Wajasit, Đền Suan Khan, tỉnh Nakhon Si Thammarat bằng cách nhận quà lưu niệm từ bố của Than Klai một quả cau lớn là một món quà lưu niệm.
Sau đó, ông tiếp tục cuộc hành hương cho đến khi trở lại vùng Isaan lần nữa và gặp Lp Si Chanthasiri trong khu rừng ở tỉnh Nong Khai và nhận được kiến thức loại bỏ bột màu khỏi Lp Si được kế thừa từ Somdet Phutthachan To Wat Rakhang KositaramTrong thời gian đang hành hương ở Ubon Ratchathani, ông đã gặp Luang Pu Man và xin học về cách thực hành thiền định nhưng không tham gia đoàn hành hương .
Trong thời gian Luang Pu muốn phát triển khổ hạnh. Đó là một Giáo pháp rất sâu sắc mà những ai chưa đạt tới đều khó có thể hiểu được cảm xúc của nó.
Sự xem xét nội tâm này Luang Pu Moon ở lại và phục vụ Phra Achan Man một thời gian rồi tìm kiếm sự cô độc để tiếp tục thực hành.
Cho đến khi Luang Pu trở nên thiện xảo và khéo léo. Lúc đó, Luang Pu Mun đã nghiên cứu Giáo pháp cho đến SahaDhammik là đệ tử của Luang Pu Man Tìm hiểu sâu hơn về từng nhà sư, chẳng hạn như Lp Waen Suchinno, v.v.Khi Lp Moon đến đảnh lễ Lp Man trong số các đệ tử của Đội quân Pháp.
Trong khi thảo luận về Giáo pháp, Luang Pu Man nói với Luang Pu Moonn rằng ” Bạn quay lại, bạn đã khá thành thạo rồi. Nếu chúng ta chưa gặp nhau hoặc có thắc mắc về pariyat, thực hành và từ chối, bạn có thể hỏi Hòa thượng Waen. Vì ngài ấy rất giỏi “Lp Man tặng Lp Moon hai món quà lưu niệm: tấm bia khắc lá cọ. Cuộn nó thành một viên kẹo tròn. Nó được viết bằng tiếng Khmer là “Ye Thamma”, “Het Paphawa”, v.v., v.v., và tờ tiền giấy của Vua Rama VIII có chữ ký của Lp Man.
Sau đó, Lp Moon đưa nó cho mẹ mình. Sau này, ngài có nghi ngờ về thiền định trong vấn đề bốn yếu tố vấn đề là thực hành 4 yếu tố làm nền tảng cho nhiều năng lực thần kỳ khác nhau, vì vậy, ông đã du hành để tỏ lòng kính trọng với kiến thức bổ sung từ Lp Waen Suchinno và nhận được sự sáng tỏ.
Sau đó tiếp tục đi bộ ông cũng nghiên cứu các chủ đề từ Phra Ajarn Singh, Lp Jad, Wat Bang Krabao
Không lâu sau, Anh ấy đã học kỹ năng dùng dao phép của Mahaprab từ Lp Kham, Wat Khao Kaew và Lp Ngern chùa Phra Prang ,Lp Derm Phutthasaro, Wat Nong Pho, tỉnh Nakhon Sawan, Lp Kham .
Ngoài ra, trong thời kỳ Lp Thudong đến khu vực phía đông xung quanh Chanthaburi. Ông ở lại với Lp Son, Wat Seng Sang, cho đến khi Lp Son tin tưởng Lp Moon cung cấp kiến thức phép thuật và thầy dạy.
Thực hành thiền thuần túy trong khoảng 2 tháng và sau đó hành hương trở lại Thái Lan đến Bangkok đến nghỉ tại Wat Hong Rattanaram.
Sau này, ngài du hành về phía đông bắc sang Lào nhiều lần nữa cho đến khi hơn 30 tuổi, lúc đó, ngài gặp một cư sĩ tên là Achan Chan người có vinh dự là chắt của Somdej Lun ở tỉnh Nakhon Phanom Bằng cách học các môn học của Giáo sư Chan cho đến khi kiệt sức.
Do đó, vị thầy khuyên anh nên trở thành đệ tử của Lp Dam, chắt của đạo sư Somdej Lun.
Một vĩ nhân xuất thân từ dòng Vệ Đà Wittaya Phutthakhom thuộc dòng Somdet Lunnhận mình là đệ tử của That Lp Dam Có những quy tắc rất chi tiết và trí tuệ phải được kiểm tra và sức mạnh thần giao cách cảm phải đủ mạnh để bạn có thể nghiên cứu các môn học.
Trong thế hệ mà Lp Moon giao phó làm đệ tử có hơn 50 tu sĩ, nhưng Lp Dam đã kiểm tra kỹ năng của ông. Sau đó, ngài cắt chúng ra cho đến khi chỉ còn lại 3 bức ảnh: Lp Moonn, Lp Song (Wat Muang, Lopburi) và một bức tranh khác về nhà sư đã bị quên tên.
Đối với lễ đón thầy của Lp Dam, có những vật phẩm dành cho thầy mà Lp Moon nhớ rõ, đó là: 1. Vải ba tấm, 2. Một cái bát, 3. Vàng nặng 10 baht (đối với vàng, sẽ được trả lại cho bạn khi bạn tốt nghiệp) và có một điều cấm quan trọng khác: Đừng mặc nó suốt đời, nếu nó bị mòn đi thì sẽ không còn sự sống nữa.
Khi đề cập đến chủ đề này, nó được coi là kỹ thuật ma thuật tốt nhất trong dòng Somdet Lun thành phố Champasak mà cho đến khi tốt nghiệp đòi hỏi rất nhiều sự kiên trì và siêng năng.
Mỗi ngày chỉ được nghỉ 4 tiếng ngài chỉ cần một bữa ăn. và bước cuối cùng để hoàn thành môn học này sẽ là một bài kiểm tra kỳ lạ.
Tuy nhiên, người ta tin rằng Lp Moon đã hoàn thành 4 yếu tố Thành công từ dòng Somdet Lun, được biết, ngành học này quá bí ẩn để người bình thường có thể học thành công.
Người được vào đó phải là người đã có công đức trong vô số kiếp bởi vì để kiểm soát được 4 nguyên tố, những người có thể làm được điều này phải hoàn thành Tứ thiền làm nền tảng để thực hiện điều đó.
Bạn cũng phải có kiến thức chuyên môn về bốn yếu tố của Kasinjatu: đất, nước, gió và lửa.
Ngoài ra ông còn giúp Các đệ tử và các tu sĩ đồng tu Nhiều ngôi chùa khác như Wat Pa Nong Lom, Wat Non Phueng, Wat Sap Lamyai và các đệ tử của Wat Suthat. trong việc tạo ra Thawornwathu của ngôi đền cho đến khi nó là nguồn gốc của những vật linh thiêng đã trở nên phổ biến trong nhiều thế hệ tiếp theo
Vì vậy, không có gì lạ khi hầu hết mọi phiên bản vật linh thiêng và bùa chú đều mà Lp Moon nó rất phổ biến trong giới sinh viên.
Hãy tin vào sức mạnh của công đức và ý chí của bạn.